mardi 13 décembre 2011

ศึกษาอยู่ในประเทศฝรั่งเศส


สำหรับผู้ที่ไม่สามารถสื่อสารด้วยภาษาฝรั่งเศสได้คล่อง แต่สนใจจะศึกษาต่อด้านธุรกิจที่ประเทศฝรั่งเศส สามารถเข้ารับการศึกษาในโรงเรียนบริหารธุรกิจที่ใช้ภาษาอังกฤษในการสอนได้
ปัจจุบัน โรงเรียนบริหารธุรกิจในประเทศฝรั่งเศสได้มีความพยายามที่จะเปิดหลักสูตรการเรียนเป็นภาษาอังกฤษมากขึ้น และยังเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนนักศึกษากับมหาวิทยาลัยต่างประเทศอีกด้วย เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสที่นักศึกษาต่างชาติจะมาศึกษาต่อที่ประเทศฝรั่งเศสมากขึ้น
ดังนั้น เว็บไชต์ที่รวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับโรงเรียนบริหารธุรกิจที่เปิดหลักสูตรการเรียนเป็นภาษาอังกฤษ ได้ถูกรวบรวมและนำเสนอมาให้ดังนี้
สิ่งแรกที่ควรรู้คือ เหตุผลที่ควรจะมาเรียนต่อที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ได้ถูกรวบรวมไว้เป็นภาษาอังกฤษใน เว็บไซค์ L’Etudiant
http://www.letudiant.fr/etudes/international/venir-etudier-en-france/coming-to-study-in-france.html
สำหรับนักศึกษาที่ต้องการมาศึกษาปริญญาโทที่ประเทศฝรั่งเศส เว็บไซต์ Topgradschool ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ การศึกษาระดับสูงของฝรั่งเศส, หลักเกณฑ์ของผู้สมัคร, ทุนการศึกษา และ ความช่วยเหลือด้านต่างๆ โดยข้อมูลได้ถูกนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษ
http://graduateschool.topuniversities.com/articles/france/postgraduate-studies-france





ผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับการขอวีซ่า, ค่าเล่าเรียน, รวมถึงข้อมูลพื้นฐานต่างๆในการใช้ชีวิตที่ประเทศฝรั่งเศส ได้ที่เว็บไซต์ Campus France ซึ่งเป็นตัวแทนของประเทศฝรั่งเศสที่นำเสนอข้อมูลและสนับสนุนการศึกษาต่อระดับสูงที่ประเทศฝรั่งเศส โดยข้อมูลทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษ
http://www.campusfrance.org/en






สถาบัน LIESEG SCHOOL OF MANAGEMENT ที่เมือง Lille ได้เปิดหลักสูตรการเรียนเป็นภาษาอังกฤษ สำหรับนักศึกษาปริญญาตรี หลักสูตรบริหารธุรกิจ (BBA), นักศึกษาปริญญาโท และ หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณทิต (MBA)
http://international.ieseg.fr/






บางวิทยาเขตของสถาบัน INSEEC ได้เปิดหลักสูตรการเรียนเป็นภาษาอังกฤษ สำหรับนักศึกษาปริญญาตรี หลักสูตรบริหารธุรกิจ (BBA), นักศึกษาปริญญาโท และ หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณทิต (MBA)
http://international.inseec-france.com/inseec-bba-bachelor-mba.cfm





สถาบันบริหารธุรกิจ PARIS School of Business ได้มีการเปิดหลักสูตรการเรียนเป็นภาษาอังกฤษในหลายเมือง สำหรับนักศึกษาปริญญาตรี หลักสูตรบริหารธุรกิจ (BBA), นักศึกษาปริญญาโท และ หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณทิต (MBA)
http://www.psbedu.com/


 

The HEC Paris business school also offers MBA and Master Programs entirely taught in English.
สถาบันบริหารธุรกิจ HEC Paris business school ได้เปิดหลักสูตรการเรียนเป็นภาษาอังกฤษ สำหรับนักศึกษาปริญญาโท และ หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณทิต (MBA)
http://www.hec.edu/

Here are the 2010-2011 French Business School which allow you to compare the business schools according to different criteria (unfortunately only available in French)
สำหรับข้อมูลต่อไปนี้ เป็นข้อมูลเปรียบเทียบสถาบันการศึกษาบริหารธุรกิจของประเทศฝรั่งเศสในหลายๆด้าน ประจำปี 2010-2011ซึ่งข้อมูลจะมีเฉพาะที่เป็นภาษาฝรั่งเศสเท่านั้น
รางวัลสำหรับสถาบันการศึกษาบริหารธุรกิจ ประจำปี 2010-2011
http://www.letudiant.fr/palmares/classement-esc/classement-general-0001.html

การจัดอันดับสถาบันการศึกษาบริหารธุรกิจประจำปี 2011
http://www.lepoint.fr/palmares/grandes-ecoles/grade-de-masters.php






เว็บไซต์ CNOUS/CROUS เป็นที่รวบรวมข้อมูลของที่พักราคาย่อมเยาในมหาวิทยาลัยในกรณีที่นักศึกษาได้รับการตอบรับให้เข้าศึกษาได้เร็ว
http://www.cnous.fr/_vie_28.htm


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire